สังคม

คุมตัวทำแผน ชายเร่ร่อนใช้มีดฟันตำรวจ อ้างจะเอาไปฟันคู่อริ ไม่รู้คนที่ถูกทำร้ายเป็นตำรวจ

โดย paweena_c

2 พ.ค. 2567

46 views

คุมตัวทำแผน ชายเร่ร่อน ใช้มีดฟันหัว ‘รองสารวัตรจราจร’ บาดเจ็บ ขณะเข้าไปจับกุมชายเร่ร่อนกำลังไล่ทุบรถชาวบ้าน เบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างจะเอามีดไปฟันคู่อริ ไม่รู้ว่าคนที่ถูกฟันเป็นตำรวจ

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (1 พ.ค. 2567) ร้อยตำรวจโทพงศ์รัตน์ ประวะโข รองสารวัตรจราจร สังกัดตำรวจจราจรกลาง ได้เข้าจับกุมตัวนายอภิวัตร พุ่มผึ้ง ซึ่งมีอาการคุ้มคลั่ง ไล่ทุบรถชาวบ้าน ซึ่งจอดอยู่บริเวณหน้าปั๊มแก๊ส ตรงข้ามสถานีรถไฟหัวลำโพง

ระหว่างช่วงชุลมุน นายอภิวัตรวิ่งไปหยิบมีดบังตอของชาวบ้านแถวนั้น แล้วเอามาฟันหัวร้อยตำรวจโทพงษ์รัตน์ จนเลือดอาบ แต่ร้อยตำรวจโทพงษ์รัตน์ก็ยังคงไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่ เข้าควบคุมตัวชายคลั่งคนนี้ไว้ได้ โดยที่มีพลเมืองดีเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากนั้น ได้คุมตัวชายคลั่งไปดำเนินคดี ที่ สน.พลับพลาไชย 2 ส่วนร้อยตำรวจโทพงษ์รัตน์ ถูกนำส่งโรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นต้องเย็บ 11 เข็ม และต้องรอดูอาการทางสมอง

ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ชาวบ้านแถวนั้น ให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอภิวัตรทะเลาะกับกลุ่มคนเร่รอน ที่ตั้งวงสูบกัญชาอยู่แถวนั้น จากนั้นนายอภิวัตรก็เดินไล่ทุบรถของชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียง ทำให้ร้อยตำรวจโทพงศ์รัตน์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจร ต้องเข้ามาห้ามปราม ซึ่งก็คิดว่าเรื่องจะจบ แต่จังหวะที่ร้อยตำรวจโทพงศ์รัตน์หันหลังให้ นายอภิวัตรไปหยิบมีดอีโต้ ของร้านขายอาหารซึ่งเป็นรถเข็น ฟันที่หัวร้อยตำรวจโทพงศ์รัตน์ 2 ครั้งทันที จังหวะที่นายอภิวัตรจะฟันครั้งที่ 3 ร้อยตำรวจโทพงศ์รัตน์หลบทัน และเข้าจับกุมตัวนายอภิวัตรได้ โดยมีพลเมืองดีเข้ามาช่วย

ทั้งนี้ชาวบ้านยืนยันว่า นายอภิวัตรเป็นคนเร่ร่อน อาศัยอยู่ตรงนี้มานานแล้ว โดยจะเก็บขยะไปขายแล้วเอาเงินไปซื้อยาเสพติด ชอบมองหน้าคนที่เดินผ่านไปมาลักษณะเหมือนจะหาเรื่อง และเข้าไปขอเงินหรือขออาหารคนทั่วไป ก่อนเกิดเหตุ นายอภิวัตรพูดตะโกนว่าอยากเอามีดฟันหัวตำรวจ แล้วก็เกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง

ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ตำรวจได้คุมตัวนายอภิวัตร ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยนายอภิวัตร เปิดเผยว่า ตัวเองมีปัญหากับคนเร่ร่อนแถวนั้นก่อน และจะทุบรถชาวบ้านจริง ทำให้ชาวบ้านเรียกร้อยตำรวจโทพงศ์รัตน์ เข้ามาเคลียร์สถานการณ์ ซึ่งหลังจากนั้นตนเองเดินหนีออกมา และเห็นมีดบังตอของแม่ค้าที่ขายอาหารวางอยู่ตรงที่ล้างจาน เลยหยิบมีดบังตอไปฟันคนเร่ร่อนที่มีปัญหาด้วย แต่ร้อยตำรวจโทพงศ์รัตน์อยู่ปะปนกับกลุ่มคนเร่ร่อน เลยทำให้โดนฟัน ซึ่งตอนที่ฟันก็ไม่รู้ว่าฟันโดนหัวตำรวจ เพราะก้มหน้าก้มตาฟันอย่างเดียว

ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 โทรศัพท์ไปสอบถามร้อยตำรวจโทพงศ์รตน์ถึงอาการบาดเจ็บ กล่าวว่า ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ที่โรงพยาบาลเพื่อดูอาการเรื่องแผลติดเชื้อ ตอนนี้ขวัญและกำลังใจดีขึ้น เพราะผู้บังคับบัญชาได้มาเยี่ยมที่โรงพยาบาล

ส่วนเหตุการณ์ที่ถูกฟัน ตอนนั้นคิดว่าหลังจากเข้าไปเคลียร์สถานการณ์ ที่นายอภิวัตรไล่ทุบรถชาวบ้านได้เรียบร้อย ก็คิดว่าทุกอย่างจบ และมาปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกการจราจรต่อ แต่นายอภิวัตรได้เดินย้อนกลับมา และเอามีดบังตอฟันหัวตนเอง 2 ครั้ง โดยไม่ทันตั้งตัว โชคดีที่ครั้งที่ 3 หลบได้ทัน และได้เข้าจับกุมตามยุทธวิธีที่ฝึกมา โดยมีพลเมืองดีเข้าช่วยเหลือ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tpzTaUAC6Ho

คุณอาจสนใจ

Related News