ข่าวโซเชียล

สุดเซ็ง! พาลูกน้องเที่ยววันแรงงาน เจอตร.ไถเงิน อ้างนายสั่งมา เจรจาจบที่ 5,000 บาท

โดย passamon_a

2 พ.ค. 2567

3.3K views

สองสามีภรรยาสุดเซ็ง โพสต์เรื่องราววันหยุดวันแรงงาน พาลูกน้องไปเที่ยวทะเล เจอตำรวจไถเงิน 15,000 บาท อ้างไม่มีพาสปอร์ต ต่อรองเหลือ 5,000 บาท มีหลักฐานเป็นสลิปกดเงินจากตู้เอทีเอ็ม และคลิปเจรจาต่อรอง


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รู้จักอ้อย น้อยไปล่ะ โพสต์ข้อความว่า "มาทะเล เจอดาวไถ 5,000 ขับมาดี ๆ คนงานมีบัตร แต่ลืมเอาพาสปอร์ตติดตัวมา บอกคนละ 5,000 ขอต่อไม่ได้ ต้องเงินสด ไม่มีบัญชีโอน อย่างนี้ก็ได้หรา ไหนบอก ไม่มีด่านแล้ว ทำไมไม่ใช่เทศกาลยังโดนไถอีก ขับมาปกติ แต่ไอ้คันแรก ฝ่าไฟแดง คุณตำรวจติดไฟแดง ไม่ไล่ตามจับ คนจับผิดกฎจราจร แต่คนขับมาเที่ยวทะเล ถูกเรียกเงินเฉย 5,000 ช่วยแชร์ ด้วยนะคะ จะได้ถึงสำนักงานตำรวจให้รับรู้ ว่าตำรวจมีเรียกเงินกิน ยังมีอีกมากนัก ตำรวจดี ๆ น่านับถือ แต่ตำรวจทำผิด จะปล่อยให้ลอยนวลได้ไง ขอความเป็นธรรมด้วยคะ


เงิน 5,000 ที่ต้องเสียไป ด้วยหยาดเหงื่อ แรงงาน กว่าจะหามาได้ แต่ละบาท คุณทำลงคอได้ยังไง ครอบครัวคุณโดนแบบนี้บ้าง จะรู้สึกยังไง"


พร้อมกับคลิปวิดีโอที่มีชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กำลังยืนเจรจากับกลุ่มผู้เสียหาย โดยมีการเจรจาต่อรองเรียกรับเงินเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท อยู่ภายในป้อมตำรวจทางหลวงวังจันทร์ จังหวัดระยอง


ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 1 พ.ค.67 เวลา 22.30 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังห้องพักคนงานแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับ นายณรงค์ศักดิ์ อายุ 45 ปี และนางสาวทองใบ อายุ 56 ปี สองสามีภรรยา ผู้โพสต์เรื่องราวได้นำหลักฐานให้ดู เป็นสลิปการกดเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อนำมาจ่ายให้กับชายแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และมีคลิปการเจรจาต่อรองราคา ที่มีการเรียกรับเงินจำนวน 15,000 บาท จนไกล่เกลี่ยต่อรองกันเหลือ 5,000 บาท


โดย นายณรงค์ศักดิ์ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เป็นวันแรงงาน ซึ่งเป็นวันหยุด วันหยุดตนจึงจะได้พาลูกน้องและครอบครัวไปเที่ยวรวมทั้งหมด 13 คน ซึ่งคนไทย 7 คน และคนชาวกัมพูชา 5 คน ซึ่ง 3 ใน 5 คนนี้ไม่ได้พกใบพาสปอร์ตไปด้วย ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงที่ตรวจบอกว่าไม่มีใบพาสปอร์ต ตนก็ยืนยันว่ามีทุกคนและวันนี้เค้าไม่ได้พกมาด้วย ซึ่งก็ยังมีรูปถ่ายของพาสปอร์ตติดมาในโทรศัพท์ โดยใช้ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่ามีความผิดปรับคนละ 5,000 บาท 3 คนก็คือ 15,000 บาท และคนขับจะต้องโดนจับปรับเป็น 100,000 เพราะนำพาบุคคลต่างด้าวไม่มีพาสปอร์ต


หลังจากนั้นชายที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เรียกทั้งหมดเข้าไปในห้อง เพื่อไปพูดเจรจาต่อรองขอเรียกคนละ 5,000 บาท 3 คน 15,000 บาท ตนจึงต่อรองเพราะไม่มีเงิน และวันหยุดที่มาก็ได้รวบรวมเงินกันเติมน้ำมันมาเที่ยว เพราะเป็นวันหยุดและน้องจะกลับภูมิลำเนา จึงอยากมาเที่ยวทะเลเป็นครั้งแรก


จากนั้นคนที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้อ้างว่านายสั่งมา แล้วราคาที่คนละ 5,000 บาท ตนก็ยืนยันว่าไม่มี ขอต่อรองไปมาเหลือ 5,000 บาท ตนจะขอโอนให้แต่ชายที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าไม่มีเลขที่บัญชี จึงขอเป็นเงินสดแทน ตนจึงได้ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มจำนวน 5,000 บาท เป็นเงินสดมาจ่ายให้กับชายที่แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนก็จึงได้หลักฐานเป็นสลิปเงินสดที่กดจากตู้เอทีเอ็ม


เรื่องราวที่เกิดขึ้นตนรู้สึกเสียใจมาก เพราะเป็นวันหยุดแรงงานแท้ ๆ ตั้งใจพาลูกน้องไปเที่ยวทะเลก่อนจะกลับบ้านภูมิลำเนา แต่กลับมาถูกรีดไถแบบนี้ งานก็ไม่ค่อยมี เงินก็ไม่ค่อยมี แถมต้องมาโดนรีดไถอีก


คุณอาจสนใจ

Related News