ต่างประเทศ

เงินเยนอ่อนค่ามากสุดในรอบ 34 ปี ชาวญี่ปุ่นโอดไม่คิดวางแผนไปต่างประเทศ

โดย nattachat_c

30 เม.ย. 2567

258 views

วานนี้ (29 เม.ย. 67) ค่าเงินเยนญี่ปุ่นร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 34 ปี ในช่วงสั้น ๆ ต่ำกว่าระดับ 160 เยนต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ในตลาดแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ซึ่งครั้งนี้ ถือว่าเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนเมษายน 1990 ที่เงินดอลลาร์สหรัฐฯอยู่เหนือระดับ 160 เยน

สำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า ค่าเงินเยนที่อ่อนค่ากลายเป็นเรื่องน่าปวดหัวสำหรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่จะเดินทางออกนอกประเทศ ในขณะเดียวกันก็เป็นประโยชน์สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก ที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น

รายงานของ สถานีโทรทัศน์ เอ็นเอชเค ระบุว่า ในช่วงวันหยุดยาววันแรงงาน จนถึงวันที่ 6 พฤษภาคม คาดว่า จะมีชาวญี่ปุ่นราว 23.3 ล้านคน จะเดินทางในช่วงวันหยุด แต่ผู้ตอบแบบสอบถามมากกว่า 70% เลือกที่จะไม่เดินทางข้ามคืน  

โดยชาวญี่ปุ่นคนหนึ่ง บอกว่า เงินเยนอ่อนมาก หากเทียบกับเมื่อไม่นานมานี้ ที่เงินดอลลาร์มีมูลค่ามากกว่า 100 เยน ตอนนี้ ก็มากกว่า 1.5 เท่า ซึ่งเจ้าตัวจะไม่วางแผนเดินทางไปต่างประเทศ ในเร็ว ๆ นี้ แน่นอน นอกจากนั้น ราคาน้ำมัน และรถยนต์ ก็กำลังเพิ่มขึ้นด้วย

ในขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวขาเข้าจำนวนมากกล่าวว่า ค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงช่วยให้ไปช้อปปิ้ง และเที่ยวชมสถานที่ในญี่ปุ่น ได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ทางด้านสำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า ทางด้านกระทรวงการคลังญี่ปุ่นปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็น

----------------


คุณอาจสนใจ

Related News