อาชญากรรม

​ตำรวจมหาชัยตรวจยึดชุดขุดบิตคอยน์ รวมทรัพย์สินที่ตรวจยึดมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

1 พ.ค. 2567

567 views

เมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ร่วมกับ นายธนะ โชคพระสมบัติ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3 ภาคกลาง , นายวรชัย แก้ววิจิตร ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรสาคร ไปทำการตรวจค้นโรงงานน้ำแข็งร้าง (เลิกกิจการไปแล้ว) ในพื้นที่หมู่1 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร



เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ของวันที่ 30 เมษายน 2567 หลังจากสืบสวนทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบใช้ไฟฟ้า และเมื่อไปถึงพบแรงงานสัญชาติเมียนมา 1 คน ได้แสดงตนเป็นผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว จึงทำการตรวจค้น พบของกลางดังนี้ เครื่องขุดบิตคอยน์ จำนวน 690 เครื่อง มูลค่าประมาณ 69 ล้านบาท,HUB จำนวน 17 เครื่อง,หม้อแปลงไฟฟ้า ขนาด 2500 KVA จำนวน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท ,คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง และสายไฟฟ้าอลูมิเนียม จำนวน 24 เส้น ยาวเส้นละ 30 เมตร มูลค่าประมาณ 5 แสนบาท รวมทรัพย์สินที่ตรวจยึดมูลค่าประมาณ 70 ล้านบาท



โดยทางด้านพ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวเพิ่มเติมว่าสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าได้แจ้งประเมินมูลค่าความเสียหายประมาณ 10 ล้านบาทต่อเดือน ส่วนความเสียหายก่อนหน้านี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดพร้อมควบคุมตัวแรงงานสัญชาติเมียนมา นำส่งพนักงานสอบสวน และพร้อมจะเร่งสืบสวนสอบสวนขยายผลหาตัวเจ้าของที่แท้จริงมาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News