อาชญากรรม

เหยื่อโร่แจ้งความ 'อดีตสาวแบงก์' ตุ๋นเล่นแชร์ หลงเชื่อ 200 คน สูญกว่า 20 ล้านบาท

โดย nut_p

28 เม.ย. 2567

1.1K views

เหยื่อโร่แจ้งความ ถูก 'อดีตสาวแบงก์' หลอกลงทุนเล่นแชร์ หลงเชื่อเกิน 200 คน เสียหายกว่า 20 ล้านบาท



เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้เสียหายจำนวน 14 ราย นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.ปัญญา ท้วมศรี ผกก.สภ.เมืองชุมพร และพ.ต.ท.อำพล นุชนงค์ สว.(สอบสวน) ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.แชร์และฉ้อโกง ซึ่งมีมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นพบกว่า 20 ล้านบาท



โดยได้รับการเปิดเผยว่า จากกลุ่มผู้เสียหายว่าถูกอดีตพนักงานสาวของธนาคารแห่งหนึ่งเนื่องจากผู้เสียหายได้รู้จักอดีตพนักงานธนาคารรายนี้เพราะไปทำธุรกรรมทางการเงิน และได้ถูกชักชวนให้เล่นแชร์กับพี่สาวของพนักงานธนาคารรายนี้เมื่อประมาณ 7-8 ปีก่อน ตอนแรกลงเล่นกันเป็นจำนวนเงินไม่มาก แต่ตอนหลังเริ่มลงกันมากขึ้น โดยการพูดจาให้หลงเชื่อที่ดูสวยหรูมีผู้คนมาลงเล่นลักษณะ ปิดต้น คือนำเงินมาจ่ายให้ท้าวก่อนแต่ละวง และไม่ต้องคอยส่งตามงวด แต่จ่ายให้ท้าวแชร์ทีเดียว และหลอกเชิญชวนจะให้ทอง 1 สลึง ทำให้มีคนหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก

มูลค่าความเสียหายเฉพาะลูกแชร์วันนี้ที่เดินทางแจ้งความ 14 คน สูญเงินกว่า 7 ล้านบาท แต่ยอดความเสียหายจริงเกินกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งเจ้าทุกข์บางรายไม่อยากเปิดเผยตัว บางส่วนท้าวแชร์มีการเจรจาต่อรองว่าจะขอผ่อนจ่ายทำให้ แต่ความเป็นจริงท้าวแชร์ต้องมาเจอผู้เสียหายทุกคนแต่ขณะนี้ยังมีการหลบเลี่ยง ซึ่งทุกคนอยากทราบข้อเท็จจริง



สำหรับจำนวนสมาชิกกว่า 200 คน มีความเสียหายรายบุคคลตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้านบาท บางรายคิดฆ่าตัวตายเพราะต้องกู้หนี้ยืมสินมาลงวงแชร์ หวังว่าจะเปียแชร์แล้วได้รับเงิน อึ้งหนักหลังจากได้ยินคำตอบพูดออกมาจากท้าวแชร์ว่า ท้าวไม่มีทรัพย์สินเป็นของเขา อาจจะว่าโอนถ่ายทรัพย์สินเป็นของคนอื่นหมดแล้ว ถ้าจะดูในหลักฐานบัญชีที่รับโอนเงินให้ในชื่อญาติพี่น้องคนในครอบครัวทั้งหมด ซึ่งไม่ได้โอนในชื่อของท้าวโดยตรง ทั้งนี้ผู้เสียหายต้องการให้มีการชำระหนี้



ขณะเดียวกันมีผู้เสียหายส่งข้อมูลมาเรื่อย ๆ จากวงแชร์ทั้งหมดราว ๆ 42 วง แต่ละลงการชำระไม่เหมือนกันมีจ่ายราย 3 วัน ราย 5 วัน ราย 10 วัน รายสัปดาห์และรายเดือน ซึ่งคาดมีเงินหมุนเวียนในระบบประมาณ 100 ล้านบาท



สำหรับ น.ส.น้ำหวาน เป็นผู้เสียหายรายแรกที่ร้องเรียนแจ้งความไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นเปียแชร์แล้วไม่ได้รับเงินเป็นจำนวน 2 แสนบาท ซึ่งยังมีวงเงินที่อยู่ในมือเป็นอีกหลายแสนบาท วันดังกล่าวพร้อมด้วยเพื่อนผู้เสียหายเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองชุมพร เพื่อให้เร่งรัดคดีเพราะผู้เสียหายหลายรายและค่าความเสียหายสูงเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน” ผู้เสียหาย เผย

คุณอาจสนใจ

Related News