อาชญากรรม

DSI เรียก 8 ตำรวจอรัญประเทศรับทราบข้อหา เกี่ยวจับกุมตัวและสอบสวน "ลุงเปี๊ยก" คดี "ป้าบัวผัน"

โดย kanyapak_w

9 พ.ค. 2567

263 views

วันนี้ทางคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่ 9/2567 ในกรณีนายปัญญา คงแสนคำ หรือลุงเปี๊ยก ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ดำเนินคดีอาญาโดยมิชอบด้วยกฎหมายตาม พ.ร.บ.อุ้มหายฯ ออกหมายเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ จำนวน 8 นายที่มีหน้าที่หรือไปเกี่ยวข้องในการจับกุมตัวและสอบสวนลุงเปี๊ยกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ


โดยในวันนี้ นายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ ผอ.กองกิจการอำนวยความยุติธรรม ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน และนายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน หัวหน้าคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด ได้ร่วมกันประชุมติดตามคดีและรับฟังการให้ปากคำในครั้งนี้ด้วย


สำหรับนายตำรวจ 8 นายที่ทางคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษออกหมายเรียกให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ประกอบด้วย


1. พ.ต.อ.พิเชษฐ์ ศรีจันทร์ตรา ผกก.สภ.อรัญประเทศ


2. ด.ต.ภิเศก พวงมาลีประดับ หรือดาบเศก ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.อรัญประเทศ ซึ่งเป็นคนที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ถุงดำคลุมหัวลุงเปี๊ยก


3. พ.ต.ท.พิชิต วัฒโน รอง ผกก.สส.สภ.อรัญประเทศ


4. พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สว.สส.สภ.อรัญประเทศ


5. ร.ต.อ.พชร บุญอินราทากูร รอง สว.สส.สภ.อรัญประเทศ


6. ร.ต.อ.พงศภัค พลแสน รอง สว.สส.สภ.อรัญประเทศ


7. จ.ส.ต.ทวีศักดิ์ พูนสะสมทรัพย์



8. ส.ต.อ.ชัยศิริ สุรโฆษิต



ทั้งนี้พบว่าตำรวจผู้ต้องหาทั้ง 8 นาย เดินทางมาพบคณะพนักงานสอบสวนก่อนเวลานัดหมายตั้งแต่เช้า เพราะ ตำรวจบางนายทางคณะพนักงานสอบสวนนัดหมายให้มาพบเวลา 13.00 น. ทั้งหมดล้วนแต่งกายด้วยชุดนอกเครื่องแบบ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว สีดำ สวมทับกับเสื้อสูท รวมถึงไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพภายในห้องประชุม


ส่วนสถานที่ที่ใช้ในการสอบปากคำ คือ ห้องประชุม 1 , 2  และ 3 ชั้น 1 อาคารกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยในห้องสอบปากคำ มีทั้งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษและพนักงานอัยการเป็นผู้สอบปากคำ


นอกจากนี้มีรายงานว่า ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ล้วนขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษรแทนการให้ปากคำในประเด็นสำคัญ โดยขออนุญาตเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ ทั้งนี้ คาดว่าในช่วง 13:00 เป็นต้นไป นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการฯ และนายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ ผอ.กองกิจการอำนวยความยุติธรรม จะออกมาให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน




คุณอาจสนใจ

Related News