เศรษฐกิจ

'ไทย' ผงาดติด Top 2 จุดหมายปลายทาง 'นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น' แซง 'ไต้หวัน-อเมริกา-เวียดนาม'

โดย nut_p

28 เม.ย. 2567

364 views

'ไทย' ติดท็อป 2 จุดหมายปลายทางนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น แซง 'ไต้หวัน-อเมริกา-เวียดนาม' อโกด้า เผย นักท่องเที่ยวเข้าไทยปี 2567 เพิ่มขึ้น 60%



บริษัท อโกด้า (Agoda) เปิดเผยข้อมูลการค้นหาการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสัปดาห์โกลเดนวีค (Golden Week) ของญี่ปุ่น ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 29 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคม 2567 ซึ่งพบว่า ชาวญี่ปุ่น สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้ประเทศไทย ติดอันดับ 2 จุดของหมายปลายทาง ที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศนิยม โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ซึ่งอันดับ 1 คือเกาหลีใต้ และยังพบว่า ชาวญี่ปุ่น นิยมมาท่องเที่ยวที่ไทยเพิ่มขึ้นถึง 60% ในช่วงเดือนมกราคม 2567 ถึง เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งสะท้อนว่า ชาวญี่ปุ่นสนใจแหล่งท่องเที่ยว และวัฒนธรรมไทยเพิ่มมากขึ้น



ขณะเดียวกัน ยังพบว่า หลายเมืองในไทยติดอันดับจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นที่เดินทางมาท่องเที่ยวที่ไทยครั้งแรก ทั้งกรุงเทพมหานคร พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และเกาะสมุย



ทั้งนี้ ประเทศไทย เป็นเพียงประเทศเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ติด 3 อันดับแรกของจุดหมายปลายทางต่างประเทศยอดนิยม ในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ซึ่งประเทศไทย ถูกนักท่องเที่ยวค้นหามากกว่าไต้หวัน ซึ่งติดอันดับ 3, สหรัฐอเมริกาอันดับ 4 และเวียดนามอันดับ 5



ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ นิตยสาร CEOWORLD รวบรวมรายชื่อประเทศที่น่าไปเที่ยวที่สุด โดยการจัดอันดับขึ้นอยู่กับผลตอบรับจากผู้อ่านมากกว่า 295,000 ราย โดยประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับที่ 1 ของประเทศที่น่าไปเที่ยวที่สุด โดยมีผลคะแนน สูงสุดถึงร้อยละ 72.15 เนื่องจาก ประเทศไทย นำเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายสำหรับผู้ไปท่องเที่ยว ทั้งสถานบันเทิงยามค่ำคืน อาหารอร่อย ศิลปะและวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา มีแหล่งช็อปปิ้งยอดเยี่ยม แม่น้ำและลำคลองสวยงาม วัดอารามต่าง ๆ และตลาดกลางคืน

คุณอาจสนใจ

Related News