สังคม

‘พระพยอม’ ติงภาพ AI พระเล่นดนตรี ประกอบ ‘คาถาบทสวด’ อย่าหยอกล้อจนสนุกเกินไป

โดย JitrarutP

10 พ.ค. 2567

123 views

“พระพะยอม” ติงโซเชียลทำภาพ AI พระสงฆ์ 6 รูป เล่นดนตรีแนวเมทัล ประกอบ “คาถาบทสวด” อย่าหยอกล้อจนสนุกเกินไป

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง นำภาพ AI พระสงฆ์ 6 รูป ตั้งวงดนตรี ตีกลองชุด เล่นกีต้าร์ เปิดเพลงประกอบคาถามงคลจักรวาลทั้ง 8 ทิศแบบ Metal มีผู้วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์



ล่าสุดวันนี้ (10 พ.ค. 67) ผู้สื่อข่าวเดินทาง ไปที่วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ถึงกรณีดังกล่าว โดย พระพยอมกล่าวว่า ภาพ AI เป็นเรื่องของเทคโนโลยีสมัยใหม่หลวงพ่อพุทธทาสเคยพูดไว้ว่า ต่อไปโลกนี้วัฒนาการทางเทคโนโลยีจะนำไปสู่ความพินาศการทางศีลธรรมจะทำให้เลอะเลือนสนุกสนาน บทสวดที่แท้จริงเป็นบทสรุปพระเอามาหยอกล้อเล่นกลายเป็นสนุกเกินไป



ทำให้จากสิ่งที่เป็นหลักของความสงบกลายเป็นความสนุก เพลิดเพลินหรรษา การร้องรำทำเพลงชนิดที่ไม่เป็นข้าศึกต่อกุศลดั้งเดิม ตอนนี้เริ่มทำเป็นข้าศึกอกุศล เป็นบาปมากขึ้น เป็นสนุกมากขึ้น ตามยุคสมัยแห่งรสนิยม แต่ก็มีคนชื่นชอบ คนไม่ชอบก็จะติเตียน ขอให้อยู่กันแบบใครทำไม่ถูกใจต้องรับให้ได้ คนที่ชอบใจก็อย่าชอบเกินไปเพราะคนไม่ชอบก็มี แล้วเราก็จะอยู่กันได้กับสิ่งที่มาเล่นมาทำทุกอย่างมันมีมากขึ้นทุกวันขอให้อยู่อย่างสงบ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระพยอม ,AIพระเล่นดนตรี

คุณอาจสนใจ

Related News